Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

3 loại cây trồng giúp thanh lọc không khí trong nhà

Không khí ngày càng ô nhiễm bởi khói bụi từ hoạt động giao thông đường bộ, các chất độc hại tại các đô thị lớn, khí thải từ các khu công nghiệp và các cụm công nghiệp… ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Mách nhỏ với bạn 3 loại cây trồng trong nhà giúp loại trừ bụi bẩn trong không khí, chuyển đổi khí CO2 thành O2 vào đêm nên rất tốt cho sức khỏe.

tấm nhựa pvc

Cây dừa cảnh (Areca) thích hợp cho phòng khách giúp loại trừ bụi bẩn bay trong không khí mà máy hút bụi không thể loại trừ hết. Loại cây này giúp chuyển đổi khí CO2 thành O2 hiệu quả. Mỗi người cần 4 cây dừa cảnh cao ngang vai là đủ lượng không khí sạch cho hô hấp. Để chăm sóc cây, cần làm sạch bề mặt lá mỗi ngày nếu ở trong môi trường nhiều bụi bẩn. Mang cây ra ngoài trời khoảng 3-4 tháng một lần.

cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn được gọi là cây dành cho phòng ngủ, giúp cả nhà có giấc ngủ ngon với bầu không khí thanh sạch. Về đêm, cây chuyển đổi khí CO2 thành O2 mà nhiều loại cây khác không làm được. Mỗi người cần từ 6 đến 8 cây cao ngang thắt lưng, để thanh lọc không khí. 

cây kim ngân

Cây kim ngân cũng rất phổ biến, phát triển trong môi trường nước có nhiều chất dinh dưỡng. Loại cây này trồng trong nhà có thể giải chất độc formaldehydes và một số chất hóa học dễ bay hơi khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét